ป้องกันปัญหาน้ำรั่วน้ำซึม ในช่วงหน้าฝนไม่ให้บ้านของคุณไม่พัง

เข้าช่วงหน้าฝนมาที่ไร ปัญหาเรื่องหลังคารั่ว ฝ้าบ้านรั่วเกิดขึ้นบ่อยครั้ง นอกจากเรื่องน้ำรั่วซึมตามหลังคาบ้านแล้ว ยังมีปัญญาเรื่องบ้านชื้น มีกลิ่นอับตามมา และยังมีอีกหลายปัญหาที่มักเกิดขึ้นในช่วงหน้าฝน จะมีปัญหาอะไรบ้าง และควรแก้ไขซ่อมแซมอย่างไร 

1. ตรวจสอบหลังคาบ้าน

ตรวจสอบหลังคาบ้านของคุณ ว่าหลังคามุงไม่ดี มีกระเบื้องหลังคาแตกร้าว หากพบว่าหลังคาแตกจนไม่สามารถซ่อมแซมได้ ให้รื้อแล้วเปลี่ยนกระเบื้องหลังคาใหม่ทันที

2. ตรวจสอบรอยร้าวผนังบ้าน

ตรวจสอบหารอยร้าวบริเวณผนังบ้านเพื่อทำการรีบซ่อมแซมไม่ให้เกิดรอยร้าวยาวกว่าเดิม โดยฉีดอุดด้วย กาว PU แล้วทาสีให้เรียบร้อย

 

3. กำจัดขยะอุดตันบนรางน้ำฝน

ในช่วงหน้าฝนอย่าลืมตรวจสอบรางน้ำฝนและท่อระบายน้ำของคุณอยู่เป็นประจำ เพราะถ้าน้ำอุดตันจนเอ่อล้น น้ำอาจไหลย้อนเข้าภายในบ้านได้

 

4. ป้องกันชุดเฟอร์นิเจอร์จากน้ำรั่ว

ควรเก็บเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ข้างนอกเข้าไปไว้ภายในบ้าน หากปล่อยให้เฟอร์นิเจอร์ตากฝนเฟอร์นิเจอร์อาจเสียหายได้ และเพื่อป้องกันปัญหาน้ำซึมภายในบ้านให้ใช้พลาสติกคลุมป้องกันไว้

 

5. เปิดหน้าต่างให้อากาศถ่ายเท

ในวันที่ฝนไม่ตกและแดดออก รีบเปิดประตูหน้าต่างให้อากาศได้ถ่ายเทหมุนเวียนเข้ามาในบ้าน ให้แสงแดดส่องเข้ามาในบ้าน เพื่อไล่ความชื้นออกไป และกำจัดกลิ่นเหม็นอับภายในบ้าน

 

6. กำจัดแหล่งน้ำขังรอบบ้าน

เพราะฝนตก น้ำจะขังตามพื้นหรือตามภาชนะต่างๆ หากปล่อยให้น้ำขังอยู่แบบนั้น ยุงจะมาวางไข่และเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายได้ ควรกำจัดแหล่งน้ำขังรอบๆ บ้าน หรือใช้ฝาปิดภาชนะจำพวก โอ่ง ถังน้ำให้มิดชิด

Install

INSTALLATION SERVICE

บริการติดตั้งพื้นลามิเนตด้วยช่างมืออาชีพ