พื้นไม้กับปัญหาที่ทำให้สุขภาพเสียโดยที่คุณไม่รู้ตัว

หลายท่านอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าพื้นไม้ที่คุณใช้งานอยู่ทุกวันนั้น อันตรายต่อสุขภาพของคุณและคนในบ้านแค่ไหน วันนี้เราอยากจะมาแชร์ข้อมูลเรื่องนี้กับคุณ เพราะเรื่องใกล้ตัวเป็นสิ่งที่ต้องเลือกสรรค์อย่างใส่ใจ!! มาดูกันว่าปัญหาของพื้นไม้ที่คอยทำร้ายสุขภาพของคุณโดยไม่รู้ตัวอย่างไรบ้าง อ่านเพิ่มเติมได้ในใต้โพสต์เราเลย

 

1. พื้นลื่น

พื้นลื่นเป็นสาเหตุหลักของอุบัติเหตุภายในบ้าน ทั้งลื่นล้ม หกล้ม ตกบันได ทำให้ได้รับบาดเจ็บ หรือร้ายแรงกว่านั้นอาจคร่าชีวิตคนที่คุณรักไปได้ โดยเฉพาะกับผู้สูงอายุที่ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง ซึ่งพื้นไม้จัดอยู่ในเกณฑ์พื้นลื่นได้ง่าย ฉะนั้นแล้วเพื่อช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุและป้องกันการลื่นล้มภายในบ้านการเลือกสรรค์วัสดุที่ช่วยลดการลื่นล้มก็เป็นสิ่งที่ดี

 

2. พื้นเป็นรอยง่าย

ถือเป็นข้อด้อยของพื้นไม้ ที่ผิวหน้าพื้นเกิดรอยได้ง่าย ซึ่งพวกรอยขีดข่วนบนผิวหน้าพื้นนี้ก็เห็นแหล่งสะสมฝุ่น เชื้อโรค และแบคทีเรียชั้นดี เป็นอันตรายอย่างมากกับคนที่เป็นโรคผู้แพ้ หรือบ้านที่มีเด็กเล็ก

 

3. ปลวกกินพื้น

หลายท่านอาจทราบดีอยู่แล้วว่าพื้นไม้ไม่สามารถทนต่อการโดนปลวกแทะได้ ท่านใดที่ใช้พื้นไม้จะรู้ปัญหาข้อนี้ดีอยู่แล้ว แต่คุณจะทราบไหมว่าปัญหาที่โดนปลวกแทะบ้านของคุณ ส่งผลร้ายแรงอย่างไรบ้าง อย่างเช่นบ้านถล่ม พื้นชำรุดทำให้สะดุดล้ม หรือร้ายแรงกว่านั้นคืออุบัติเหตุไม่คาดคิด คงไม่ใช่เรื่องที่ดีนักถ้าปล่อยให้ปลวกอยู่อาศัยร่วมกันกับคุณ

 

4. พื้นบวมจากการโดนน้ำ

พื้นไม้เวลาเปียกน้ำหรือโดนน้ำมักจะดูดซึมน้ำสูง ทำให้พื้นไม้บวมและเสียรูปทรงได้ง่าย ถือเป็นปัญหาที่คอยกวนใจของคนใช้พื้นไม้ และอีกหนึ่งปัญหาที่หลายคนไม่รู้ พื้นไม้เวลาโดนน้ำและหลังจากแห้งตัวตัวพื้นจะยังคงดูดซับน้ำเอาไว้ทำให้เป็นแหล่งสะสมของเชื้อรา ซึ่งส่งผลเสียต่อคนในบ้านอย่างผู้สูงอายุ เด็กเล็ก และผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้

 

5. เป็นเชื้อเพลิงติดไฟ

พื้นไม้ส่วนใหญ่ไม่ทนไฟ ไม่สามารถป้องกันการลามไฟได้ หากเกิดกรณีไฟฟ้ารัดวงจรหรือไฟไหมบ้าน แน่นอนว่าพื้นไม้เหล่านี้ถือเป็นตัวนำเชื้อเพลิงชิ้นดีเลยล่ะ

 

6. สารฟอร์มาลดีไฮด์

ขบวนการในการผลิตไม้อัด จะมีสารฟอร์มาลดีไฮด์ผสมอยู่ และปล่อยก๊าซฟอร์มาลดีไฮด์มากกว่า 0.1 ppm ขัดกับที่องค์การอนามัยโลกแนะนำว่าการปล่อยก๊าซฟอร์มาลดีไฮด์ควรปล่อยอยู่ที่ 0.042 ppm ซึ่งพื้นไม้อัดกลับปล่อยก๊าซฟอร์มาลดีไฮด์ออกมามากกว่าที่กำหนด ซึ่งสารนี้เป็นสาเหตุก่อให้เกิดมะเร็งได้ และเป็นอันตรายต่อคนที่เป็นโรคภูมิแพ้

 

7. สารเคมีจากน้ำยาฉีดปลวก

หลายท่านอาจทราบอยู่แล้วว่าสารเคมีที่ใช้ฉีดปลวกนั้นมีอันตรายถึงชีวิต แม้ปัจจุบันจะมีวิธีกำจัดที่ง่ายและวิธีเลี่ยงอันตรายน้อยลง แต่สารเคมีเหล่านี้ยังคงฤทธิ์ร้ายแรงอยู่ อาจเป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงของคุณ เด็กเล็ก หรือผู้สูงอายุ และสารเคมีเหล่านี้ก็เป็นแหล่งสะสมให้เกิดโรคร้ายต่างๆ

 

Install

INSTALLATION SERVICE

บริการติดตั้งพื้นลามิเนตด้วยช่างมืออาชีพ